Việt Nam - điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động logistics khu vực châu Á-Thái Bình Dương

(Chinhphu.vn) - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu và thương mại điện tử luôn ở mức hai con số, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động logistics trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tập trung thúc đẩy phát triển chăn nuôi 6 tháng cuối năm

(ĐCSVN) - Để đạt được các mục tiêu đề ra, trong 6 tháng cuối năm, toàn ngành Chăn nuôi sẽ tập trung triển khai các giải pháp về chăn nuôi an toàn sinh học, nâng cao năng lực sản xuất và kiểm soát chất lượng con giống, đồng thời, tăng cường các kênh theo dõi sát diễn biến về nguồn cung, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi…

Sớm triển khai quy định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng

(ĐCSVN) – Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu khẩn trương hướng dẫn để thực hiện việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng ngay sau khi Nghị định số 42/2023/NĐ-CP có hiệu lực; bảo đảm các đối tượng được hưởng chính sách quy định tại Nghị định trong thời gian sớm nhất.

Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả pháp luật về đất đai

(ĐCSVN) - Theo ông Mai Văn Phấn, Cục trưởng Cục Đăng ký và dữ liệu thông tin đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường), để tạo hành lang pháp lý giúp hoàn thành các mục tiêu đề ra về cải cách thủ tục hành chính, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã dành một chương quy định về thủ tục hành chính đất đai gồm 07 điều.

Thủ tướng chỉ đạo chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 644/CĐ-TTg ngày 13/7/2023 yêu cầu các bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

Khắc phục hạn chế, bất cập của Luật Giao thông đường bộ hiện hành

(Chinhphu.vn) – Dự án Luật Đường bộ được xây dựng nhằm khắc phục những bất cập, hạn chế của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, nhất là trong việc xác định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý nhà nước về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Xử phạt, thu hồi giấy phép nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(ĐCSVN) - Do vi phạm các quy định về luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, 3 doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã bị xử phạt hành chính tổng cộng là 325 triệu đồng. 3 doanh nghiệp khác bị thu hồi giấy phép do không đảm bảo các điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tài chính hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu ngành Tài chính tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhất là về quản lý, kiểm tra chuyên ngành để giảm chi phí, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp; đẩy nhanh việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp và người dân.

Ngành sắt thép phục hồi và hướng tới tăng trưởng bền vững

(Chinhphu.vn) - Giá quặng sắt thế giới ở mức thấp đang mang lại nhiều tích cực đối với các hoạt động của nền kinh tế nước ta. Song song với công cuộc phát triển kinh tế, ngành sắt thép cũng cần tính toán hướng tới việc phát triển bền vững.

Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp thúc đẩy tiến độ 75 dự án GTVT trọng điểm

(Chinhphu.vn) - Tại phiên họp sáng 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các giải pháp, nhiệm vụ với mốc tiến độ rất cụ thể để đẩy nhanh tiến độ khởi công, thi công 25 dự án (75 dự án thành phần) quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu khởi công nhà ga Long Thành trong tháng 8/2023.
Trang 146 trong 2310 << < 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 380 770 1160 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 945
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 945
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76414470