Ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng

(ĐCSVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 332/TB-VPCP ngày 17/8/2023 kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2023.

Việt Nam đã có những cải cách quan trọng về quản lý nợ công

(ĐCSVN) - Ông Andrea Coppola, Chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã đánh giá và ghi nhận những tiến bộ của Việt Nam trong công tác quản lý nợ trong những năm qua. Việt Nam cũng đã có những cải cách quan trọng về quản lý nợ công bao gồm: Tăng cường khung pháp lý, quản lý thể chế…

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023.

Có giải pháp phù hợp gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sản

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị nghiên cứu kỹ lưỡng những kiến nghị, đề xuất xác đáng của doanh nghiệp, làm rõ bản chất vấn đề để có giải pháp điều chỉnh phù hợp, đúng pháp luật, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản.

Cần tiếp tục các giải pháp đồng bộ, quyết liệt tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội

(Chinhphu.vn) - Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, Thường trực Chính phủ yêu cầu cần phải tiếp tục có các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm và thời gian tới.

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế phát triển thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 15/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, đại diện Bộ Công Thương, Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Sở Giao dịch hàng hóa Chicago (CME Group).

Phương án nào để người lao động hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

(ĐCSVN) - Chính phủ đưa ra 2 phương án quy định các điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Còn Uỷ ban Xã hội trong báo cáo thẩm tra sơ bộ dự thảo luật đã đưa ra 5 quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Chỉ số MXV-Index giảm liên tiếp 5 ngày

(Chinhphu.vn) - Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa ngày 16/8 với diễn biến giá phân hoá. Nhóm nông sản và công nghiệp đón nhận lực mua tích cực. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại, năng lượng đồng loạt chịu sức ép bán.

Du khách cần tìm hiểu kỹ các gói du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(ĐCSVN) - Dự báo, lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Do đó, các đơn vị liên quan cần khuyến cáo khách du lịch nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp khi sử dụng các dịch vụ du lịch.

13 sân bay chấp nhận thị thực điện tử

(Chinhphu.vn) - Danh sách 13 sân bay cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử và 13 nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực vừa được công bố.
Trang 133 trong 2310 << < 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 380 770 1160 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 798
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 798
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76405477