Nhớ lời Bác dặn về chăm sóc người có công

Chính sách đối với người có công cách mạng là một trong những chính sách xã hội cơ bản và đặc biệt quan trọng ở Việt Nam, góp phần to lớn vào việc ổn định và phát triển xã hội. Thực hiện chính sách đối với người có công cách mạng chính là thực hiện đạo lý, truyền thống cao quý của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”,“đền ơn đáp nghĩa”.

Công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng

Vận dụng tư tưởng “Dân làm gốc” và “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, quán triệt sâu sắc Nghị quyết 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI; Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, công tác dân vận được tăng cường, tiếp tục đổi mới; nêu cao trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu; quan tâm phát huy quyền làm chủ và lợi ích thiết thực của Nhân dân.

Tuyên truyền Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (giảm nghèo về thông tin)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị vừa ban hành Hướng dẫn tuyên truyền Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (giảm nghèo về thông tin). Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền các nội dung trọng tâm sau:

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị vừa ban hành Hướng dẫn tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền các nội dung trọng tâm sau:

Quan điểm của Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ và sự vận dụng trong giai đoạn hiện nay

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Vì vậy, theo Người phải phải biết rõ cán bộ, đánh giá đúng cán bộ. Đánh giá cán bộ là khâu tiền đề của công tác cán bộ. Hồ Chí Minh cho rằng, cứ mỗi lần xem xét lại cán bộ, “một mặt sẽ tìm thấy những nhân tài mới, mặt khác thì những người hủ hóa cũng lòi ra”. Đặc biệt, trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, Bác Hồ căn dặn: “Biết rõ ràng cán bộ, mới có thể cất nhắc cán bộ một cách đúng mực”, đồng thời “trước khi cất nhắc cán bộ, phải nhận xét rõ ràng… Ta nhận họ tốt, còn phải xét số nhiều đồng chí có nhận xét họ tốt hay không. Phải biết ưu điểm của họ, mà cũng phải biết khuyết điểm của họ, không nên chỉ xem xét công việc của họ trong một lúc mà phải xem cả công việc của họ từ trước đến nay”.

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ, chiến sĩ cộng sản mẫu mực- nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ sinh ngày 9 tháng 7 năm 1912 ở làng Phù Khê, tổng Nghĩa Lập, phủ Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, nay là thôn Phù Khê, xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng.

Nhận diện và phòng ngừa tin giả, tin sai sự thật ở nước ta

Thời gian qua, nhằm đẩy mạnh các chiến dịch tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta, các thế lực thù địch triệt để lợi dụng thế mạnh của hệ thống internet, mạng xã hội và các phương tiện thông tin, truyền thông để tán phát tin giả, tin sai sự thật để gieo rắc tư tưởng hoài nghi, gây mất niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước; kích động, chia rẽ nội bộ, nhằm mục đích gây mất an ninh, trật tự xã hội ở nước ta.

Cần tiếp tục lan tỏa giá trị tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Năm 2021, nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021), Tổng Bí thư Ban Chấp hành Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết với tiêu đề “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”. Đây là một bài viết rất hoàn chỉnh, toàn diện, sâu sắc về quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với các vấn đề quan trọng trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, các tâng lớp Nhân dân trong nước và bạn bè, các chính đảng, chính khách, các nhà khoa học, nghiên cứu lý luận và dư luận quốc tế.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 22 tháng 10 năm 2018, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (viết tắt là Nghị quyết 35). Đây là một Nghị quyết rất quan trọng và kịp thời của Đảng ta, chỉ dẫn hành động tư tưởng của hệ thống chính trị và của mỗi cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay.

Để nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống

Nghị quyết của Đảng là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân; thể hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng. Vì vậy, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết của Đảng đến mỗi tổ chức đảng, đến từng cán bộ, đảng viên là tiền đề, là nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đã đề ra.
Trang 9 trong 73 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 656
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 656
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76750444