Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị vừa ban hành Hướng dẫn tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền các nội dung trọng tâm sau:

Chiến thắng Ba Lòng - 60 năm nhìn lại (1964 - 2024)

Sau Hiệp định Genève (21/7/1954), đất nước ta tạm thời chia làm hai miền, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược cách mạng khác nhau: Miền Bắc đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội; miền Nam tiếp tục hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân. Ở miền Nam, Mỹ tiến hành chủ nghĩa thực dân kiểu mới với việc dựng lên chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm, âm mưu chia cắt lâu dài nước ta. Để đè bẹp lực lượng cách mạng, chính quyền Ngô Đình Diệm đã ban hành và thực thi chính sách “tố cộng”, “diệt cộng” hết sức tàn bạo song vẫn không làm lung lay ý chí chống quân xâm lược và bè lũ tay sai của nhân dân miền Nam. Ngược lại, phong trào cách mạng của nhân dân miền Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ.

10 sự kiện văn học - nghệ thuật tiêu biểu năm 2023

Năm 2023 là năm ghi dấu nhiều sự kiện văn học nghệ thuật nổi bật. Dưới đây là 10 sự kiện văn học nghệ thuật tiêu biểu năm 2023 do Thời báo Văn học nghệ thuật phối hợp với Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Văn học nghệ thuật tổ chức bình chọn và công bố:

Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, của cán bộ, đảng viên nhằm góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng trong tình hình mới

Ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đã khẳng định: “Bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước”.

Thông tin đối ngoại số 13 (11/2023)

Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh cập nhận Bản tin thông tin đối ngoại số 13 (có văn bản kèm theo)

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 1/2024

Sáng 10/1/2024, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 1-2024. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Hà Nội và kết nối trực tuyến đến nhiều điểm cầu các Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy và cấp cơ sở trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị với sự chủ trì của đồng chí Hồ Đại Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự tham gia của đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy; cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Kết quả xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Những ngôi nhà mới được trao không chỉ giúp người nghèo được tận hưởng niềm vui khi có một mái nhà vững chắc, mà ở đó mang đậm dấu ấn của sự đoàn kết, nghĩa tình, sự chung tay của cộng đồng xã hội... Đó là những kết quả thực hiện Đề án 197 của mặt trận các cấp trong tỉnh đã đạt được.

Hiệp định Paris về Việt Nam - Mốc son thắng lợi trên Mặt trận ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh

Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, có thể khẳng định rằng, Hiệp định Paris là bước ngoặt lịch sử, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, là đỉnh cao của Mặt trận ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh. Hiệp định Paris tạo ra thế và lực mới cho cuộc chiến đấu của dân tộc ta, tạo thế xoay chuyển có lợi cho cách mạng, đi đến Đại thắng mùa xuân 1975.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Trị hiện nay

Tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống là tập tục tồn tại từ lâu đời, gây ra nhiều hệ luỵ cho gia đình và xã hội như làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bà mẹ và trẻ em, làm suy giảm giống nòi, chất lượng dân số và nguồn nhân lực của địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Do đó, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền cũng như người dân, từ đó đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dân số, phát triển kinh tế của địa phương.

Đảng ta được thành lập như thế nào?

Tại Đại hội đại biểu lần thứ II của Đảng, năm 1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Tôi sung sướng vì tôi nhớ lại lúc Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) thành lập. Thành lập như thế nào? Thành lập bí mật, Đảng ta lúc sinh ra cũng như một người con đẻ bí mật. Nó đẻ ở đâu? Trên một cái đồi tạm thời thuộc đế quốc. Nó đẻ ở đâu? Bên một sân bóng của đế quốc tư bản. Lúc đó chỉ có một nhóm nhỏ con con đồng chí. Số người tuy ít nhưng lòng kiên quyết rất to, nhưng hy vọng chắc chắn rất to. Tuy số người con con nhưng đã tin tưởng Đảng sẽ giải phóng dân tộc và giúp vào cuộc giải phóng thế giới”1.
Trang 3 trong 73 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 627
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 628
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76372313