QUẢNG TRỊ TRÊN ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, PHÁT TRIỂN (Kỳ 2)

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII (2001 – 2005) tiến hành vào thời điểm có ý nghĩa lịch sử to lớn. Loài người kết thúc thế kỷ XX, bước vào thế kỷ XXI. Tuy các nguy cơ và thách thức vẫn còn gay gắt, nhưng công cuộc đổi mới do Đảng đề xướng và lãnh đạo sau 15 năm giành được nhiều thành tựu to lớn và rất quan trọng. Sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đang đi vào thế kỷ XXI với nhiều triển vọng tốt đẹp. Ở tỉnh ta, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, khó khăn, thử thách cũng rất nặng nề, nhất là thiên tai dồn dập xảy ra, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà đã nỗ lực phấn đấu giành được nhiều thành tựu quan trọng.

QUẢNG TRỊ TRÊN ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, PHÁT TRIỂN (Kỳ 1)

Ngày 30/6/1989, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa VIII nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định tách tỉnh Bình Trị Thiên thành 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế. Sau 13 năm hợp nhất, tỉnh Quảng Trị được tái lập và bắt đầu công cuộc xây dựng, kiến thiết tỉnh nhà.

Phát huy truyền thống anh hùng, quyết tâm xây dựng quê hương Quảng Trị giàu đẹp

Năm 1972, mặc dù đế quốc Mỹ đã nhận ra rằng chúng không thể thắng Việt Nam bằng chiến tranh quân sự nhưng mưu đồ áp đặt chế độ thực dân mới của chúng ở miền Nam, Việt Nam không hề thay đổi. Chính vì vậy, chính quyền Ních xơn đã có một số động thái ngoại giao giữa các nước lớn hòng cô lập cuộc kháng chiến của Nhân dân Việt Nam, gây sức ép từ các phía với quyết tâm thực hiện chủ nghĩa thực dân mới ở miền Nam, chia cắt lâu dài nước Việt Nam; tạo điều kiện mặc cả với ta trên thế mạnh tại Hội nghị Paris, đồng thời để xoa dịu phong trào đấu tranh trong nước Mỹ, tạo điều kiện cho Ních-xơn tái cử Tổng thống trong cuộc bầu cử vào cuối năm 1972.

Xúc động chương trình tái hiện cuộc đời Tổng Bí thư Lê Duẩn

Lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật thực cảnh được tổ chức ngay giữa đình làng Bích La Đông, tái hiện về người con ưu tú của quê hương là Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Chương trình sân khấu đặc biệt kỷ niệm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Chương trình được tổ chức với thời lượng khoảng 120 phút, chia làm nhiều phân đoạn khác nhau, tái hiện cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Duẩn. Thanh Thủy (TTXVN/Vietnam+)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị biên soạn, phát hành tài liệu tuyên truyền

Thực hiện Thông báo Kết luận số 143-TB/TU, ngày 26/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 31/KH-UBND, ngày 28/02/2022 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biên soạn tài liệu tuyên truyền: Kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn (07/4/1907- 07/4/2022); 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972-01/5/2022) và sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972-2022); kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

“Làm cách mạng phải biết thương yêu đồng chí, thương yêu đồng bào”

Tổng Bí thư Lê Duẩn, đã khẳng định như vậy, trong bài nói chuyện nhân kỷ niệm 30 năm Văn hóa Việt Nam.

Đồng chí Lê Duẩn, người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của của cách mạng Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, dưới sự chỉ đạo, dìu dắt của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trở thành những lãnh tụ kiệt xuất của Đảng. Đồng chí Lê Duẩn, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị là một trong số đó. Từ một thanh niên giàu lòng yêu nước, say mê với lý tưởng cách mạng, đồng chí Lê Duẩn sớm trở thành một chiến sĩ thuộc lớp cận vệ đầu tiên của Đảng.

Đồng chí Lê Duẩn, nhà lý luận xuất sắc, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam

Sinh thời, đồng chí Lê Duẩn hay nhắc tới luận điểm nổi tiếng của Lênin: “Chân lý là cụ thể” và theo đồng chí, chân lý là cụ thể nên cách mạng phải sáng tạo. Bản thân đồng chí Lê Duẩn là sự thể hiện xuất sắc luận điểm đó trong tư duy và hoạt động thực triễn lãnh đạo cách mạng nước ta để trở thành một nhà lý luận lớn có tầm cỡ chiến lược của cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Lê Duẩn đối với sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và công cuộc đổi mới ở nước ta

Trên cương vị là người lãnh đạo cao nhất của Đảng trong nhiều thập kỷ, đồng chí Lê Duẩn đã dành nhiều thời gian, trí tuệ cùng với Trung ương và toàn Đảng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, phát triển sáng tạo lý luận về cách mạng XHCN và công cuộc đổi mới ở nước ta. Những sáng tạo lý luận đó có ý nghĩa và ảnh hưởng rất lớn tới việc hình thành quan điểm, đường lối và chính sách của Đảng ta, cống hiến lý luận đó bao gồm:
Trang 21 trong 73 << < 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1037
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 1038
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76698136