Tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị vừa ban hành Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023). Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền các nội dung trọng tâm sau:

Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước và vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh vào phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong từng giai đoạn cách mạng.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước là hệ thống quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, được hình thành trên cơ sở tiếp thu và vận dụng sáng tạo quan điểm chủ nghĩa Mác-Lênin về thi đua, về thi đua xã hội chủ nghĩa, về vai trò của quần chúng kết hợp với truyền thống yêu nước, chống ngoại xâm của dân tộc và thực tiễn đấu tranh cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề vị trí, vai trò của văn hóa và nâng tầm văn hóa Việt Nam

Những ngày này, muôn triệu người con đất Việt lại hướng tấm lòng thành kính của mình đến vị cha già dân tộc, nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận thiên tài của cách mạng Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới - Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2023). Tuy Bác đã đi xa nhưng tư tưởng mà Người đã để lại chính là tài sản vô giá, mãi mãi soi đường cho Đảng và Nhân dân ta tiếp bước trên con đường mà Người đã lựa chọn. Trong kho tàng tư tưởng ấy, hệ thống quan điểm lý luận về văn hóa có một vị trí vô cùng quan trọng, góp phần dẫn dắt, định hướng việc xây dựng, phát triển, nâng cao tầm vóc nền văn hóa Việt Nam. Dưới đây, xin được đề cập đến một số luận điểm trong hệ thống ấy.

Từ “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” đến phong trào thi đua yêu nước ở Quảng Trị hiện nay

Cách đây 75 năm, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đang ở giai đoạn gay go, quyết liệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, kêu gọi toàn dân tích cực thi đua diệt giặc đói, giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm, để công cuộc kháng chiến, kiến quốc giành thắng lợi... Từ đó đến nay, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nền tảng, động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tích cực đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để làm nên những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954

Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là trang sử vàng chói lọi trong cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam nói chung và của nhân dân các nước nước thuộc địa trên toàn thế giới ở thế kỷ 20. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm lên sự kiện lịch sử trọng đại này là sự chỉ đạo sáng suốt và đúng đắn về phương hướng tác chiến cùng sự động viên quân dân rất kịp thời của Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú sinh ngày 01/5/1904, quê ở xã Việt Yên, nay là xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, Một vùng đất giàu truyền thống văn hóa, cách mạng.

Từ hội nghị Paris đến khúc khải hoàn đất nước

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đã kết thúc thắng lợi bằng cuộc tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Đây là thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội trong thế kỷ XX do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, là trang sử hào hung và mốc son chói lọi trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta là cuộc chiến tranh cứu nước dài ngày nhất, ác liệt nhất, đã trải qua 5 giai đoạn chiến lược, mỗi giai đoạn có nội dung chiến lược riêng, phản ánh sự phát triển của cuộc kháng chiến, đánh dấu sự chuyển biến về chất của cục diện chiến tranh, để cuối cùng thực hiện bước quyết định giành thắng lợi hoàn toàn.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG LỄ HỘI THỐNG NHẤT NON SÔNG VÀ KHAI TRƯƠNG MÙA DU LỊCH QUẢNG TRỊ NĂM 2023

Năm 2023 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; Nhằm khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh, phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 05 năm (2021-2025) của tỉnh. UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 81/KH-UBND ngày 14/4/2023 về việc tổ chức Lễ hội Thống nhất non sông và Khai trương mùa du lịch Quảng Trị năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); 51 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972 - 01/5/2023) và nhằm kích cầu, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Lễ hội Thống nhất non sông và Khai trương mùa du lịch Quảng Trị năm 2023 gồm các hoạt động sau:

Tổng Bí thư Hà Huy Tập, người chiến sĩ cách mạng trung kiên, nhà tư tưởng lý luận xuất sắc của Đảng ta

Tổng Bí thư Hà Huy Tập sinh ngày 24/4/1906 trong một gia đình nhà nho yêu nước ở làng Kim Nặc, tổng Thổ Ngọa, nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, người chiến sĩ cách mạng trung kiên, nhà tư tưởng lý luận xuất sắc của Đảng ta.

Phát huy tinh thần đại thắng mùa xuân 1975

Gần nửa thế kỷ, kể từ 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, lá cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay trên nóc dinh Độc Lập, báo hiệu cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta đã toàn thắng, miền Nam hoàn toàn được giải phóng, non sông ta liền một dải! Cả nước hân hoan mừng chiến thắng - một cột mốc vinh quang trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.
Trang 11 trong 73 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1055
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1055
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76412555