Những vấn đề đặt ra trong phát triển khoa học, công nghệ

(QT) - Trong chiến lược phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) Quảng Trị đến năm 2020, mục tiêu chính là đảm bảo cung cấp luận cứ khoa học cho quá trình CNH, HĐH của tỉnh gắn với phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; phục vụ hiệu quả các mục tiêu KT-XH của tỉnh đến năm 2020. Tuy nhiên hiện nay, tình hình phát triển KH&CN của tỉnh chưa thực sự nổi bật và chưa thể hiện được vai trò là động lực chính thúc đẩy sự phát triển do tiềm lực còn hạn chế, công tác quản lý nhà nước về KH&CN còn nhiều bất cập. Đây là vấn đề đáng quan tâm khi thực hiện đề án chiến lược phát triển KH&CN Quảng Trị đến năm 2020.

Lao đao vì nguồn nước ô nhiễm

(QT) - Thời gian gần đây, người dân sinh sống xung quanh khu công nghiệp Quán Ngang, huyện Gio Linh bức xúc phản ánh tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm nặng do ảnh hưởng của nước thải từ khu công nghiệp khiến việc sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt lâm vào cảnh lao đao.

Khởi sắc miền biển Triệu Phong

(QT) - Miền biển huyện Triệu Phong là vùng cát trải dài khoảng 15 km dọc theo bờ biển, đi qua các xã Triệu Lăng, Triệu Vân, Triệu An và vùng cửa sông Triệu Phước, Triệu Độ. Ngư trường nơi đây tập trung nhiều loại hải sản có giá trị kinh tế cao như mực, ghẹ, tôm, các loài cá phục vụ xuất khẩu… Thời gian qua, chính quyền các cấp và người dân vùng biển Triệu Phong không ngừng nỗ lực ổn định sinh kế, chủ động sáng tạo để vượt qua khó khăn sau sự cố ô nhiễm môi trường biển. Hiện nay, đời sống người dân và nền kinh tế biển đang dần khởi sắc. Ngư dân lại hăng hái ra khơi để mang về những khoang thuyền đầy ắp cá, tôm…

Chuẩn bị các điều kiện để kiên cố hóa kênh mương giai đoạn 2016- 2020

(QT) - Chương trình kiên cố hóa kênh mương (KCHKM) cùng với chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn là hai chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm mang lại những đổi thay thiết thực cho vùng nông thôn và đời sống của người nông dân. Riêng chương trình KCHKM trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được thực hiện từ năm 2000 đến nay đã mang lại những hiệu quả tích cực.

Xây dựng cánh đồng lớn ở thôn Đông Dương

QT) - Hơn 51 ha ruộng lúa ở cánh đồng cấp 3 của thôn Đông Dương, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng đã được xây dựng cánh đồng lớn liền vùng liền thửa, trải dài một màu xanh ngút mắt. Đây được xem là cánh đồng lớn có diện tích lớn nhất tỉnh thời điểm hiện tại chỉ với 22 hộ sản xuất, hứa hẹn mang lại nhiều triển vọng trong sản xuất lúa tập trung của huyện Hải Lăng. Ông Phan Văn Quang, Giám đốc HTX Đông Dương dẫn chúng tôi qua chiếc cầu tre tạm bợ vượt qua 2 con sông Tân Vĩnh Định và Cựu Vĩnh Định để thăm cánh đồng lớn của thôn Đông Dương nằm ở bên kia đồng cấp 3.

Nỗ lực hướng tới loại trừ sốt rét vào năm 2020

(QT) - Là một trong những tỉnh trọng điểm sốt rét ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 61 xã thuộc vùng sốt rét lưu hành (SRLH), trong đó có 36 xã thuộc vùng SRLH nặng và vừa. Nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống sốt rét

Chính quyền với doanh nghiệp

(QT) - Tôi gặp anh Từ Linh Nhân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Từ Phong ở Hội chợ triển lãm “Đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa” tại huyện Cam Lộ vào dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng huyện. Anh Nhân cho biết sắp tới UBND tỉnh tổ chức đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn để lắng nghe, thấu hiểu những khó khăn, vướng mắc nhằm tìm cách tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát huy vai trò của lực lượng Cảnh sát khu vực

(QT) - Kể từ khi Bộ Công an quyết định ban hành Điều lệnh Cảnh sát khu vực vào năm 2007, Công an Quảng Trị đã sắp xếp, bố trí lại quân số, địa bàn, chấn chỉnh lại lễ tiết, tác phong, thái độ ứng xử, tinh thần làm việc để lực lượng Cảnh sát khu vực đáp ứng

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị càng ý thức sâu sắc trách nhiệm, ra sức giữ gìn và tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp

(QT) - Lễ hội “Thống nhất non sông”- 2017 được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2017), 45 năm sự kiện 81 ngày đêm Thành Cổ bi tráng. Đây là dịp để ôn lại ký ức của một thời lịch sử hào hùng của đất nước, quê hương, tôn vinh những chiến công bất tử, những hy sinh vô giá của đồng bào, đồng chí hai miền Nam-Bắc để thực hiện khát vọng thiêng liêng cháy bỏng “ Độc lập, tự do và thống nhất đất nước”, nhân sự kiện trọng đại này, Báo Quảng Trị trân trọng giới thiệu diễn văn của đồng chí NGUYỄN VĂN HÙNG, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại lễ thượng cờ - Lễ hội thống nhất non sông - 2017.

Thị ủy Đông Hà lãnh đạo nhân dân chiến đấu giải phóng quê hương

(QT) - Sau thắng lợi chiến dịch Đường 9 - Nam Lào (1971) và đấu tranh trên mặt trận chính trị, ngoại giao, tương quan lực lượng và cục diện chiến trường đều có sự thay đổi theo hướng có lợi cho cách mạng miền Nam. Trước tình hình đó, Quân ủy Trung ương thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị mở cuộc tiến công chiến lược 1972, trong đó hướng tiến công chủ yếu là chiến trường Trị Thiên. Ngày 13/3/1972, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng quyết định thành lập Bộ Tư lệnh chiến dịch Trị Thiên lấy tên là Bộ Tư lệnh 702 do tướng Lê Trọng Tấn, Phó Tổng tham mưu trưởng làm Tư lệnh; tướng Lê Quang Đạo, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm Chính ủy kiêm Bí thư Đảng ủy.
Trang 85 trong 91 << < 30 60 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1078
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 1079
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76423608