Hướng tới một nền nông nghiệp có giải pháp

(QT) - Là một địa bàn thuần nông, những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã từng bước đầu tư để phát triển nền nông nghiệp bền vững, hiệu quả. Sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp phát triển ổn định và khá toàn diện; nông nghiệp và kinh tế nông thôn có những chuyển biến tích cực theo hướng sản xuất hàng hóa. Tốc độ tăng trưởng giá trị ngành nông, lâm, ngư nghiệp đạt 3,7%/năm. Tuy nhiên, những tác động bất lợi của thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vừa qua đối với người trồng trọt, chăn nuôi đang đặt ra yêu cầu là cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, hướng đến một nền nông nghiệp có giải pháp, thay vì bị động, lúng túng “giải cứu” như hiện nay.

Hội nghị trực tuyến về tình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

(QT) - Ngày 15/5/2017, Văn phòng Chính phủ phối hợp Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí UVTVTU: Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Lê Thị Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đại hội thể dục, thể thao cấp cơ sở: Sôi nổi, hấp dẫn

(QT) - Đến hẹn lại lên, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp cơ sở năm 2017 được các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tổ chức sôi nổi nhưng không kém phần hấp dẫn, gay cấn

Cơ cấu lại nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị

(QT) - “Cơ cấu lại nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới nhằm phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường; nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền nông nghiệp. Xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại, an ninh chính trị ổn định, đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn ngày càng được nâng cao; xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội khu vực nông thôn ngày càng đồng bộ; cơ cấu kinh tế nông thôn và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp và dịch vụ; gắn phát triển nông nghiệp với phát triển đô thị” - Đó là mục tiêu tổng quát được đề ra trong Nghị quyết của Tỉnh ủy Quảng Trị về đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQG XDNTM) giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025, được Hội nghị lần thứ 9, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI thông qua.

Biển đã hồi sinh

(QT) - Sau một năm ảm đạm, vắng vẻ bởi sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomorsa Hà Tĩnh gây ra, 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, các bãi biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như Cửa Việt, Cửa Tùng, Mỹ Thủy, Vĩnh Thái thu hút cả chục nghìn lượt người về với biển để tận hưởng làn nước trong lành của đại dương, để vui chơi, hoạt động thể thao và thưởng thức các món ăn hải sản.

Chủ động chuẩn bị tốt kỳ thi THPT Quốc gia

(QT) - Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phương án thi THPT Quốc gia năm 2017, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tập trung đổi mới phương pháp dạy và học nhằm đạt kết quả cao trong kỳ thi. Ghi nhận của chúng tôi về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại Trường THPT Gio Linh (Gio Linh).

Lợi nhuận nhân đôi khi triển khai mô hình trồng sắn xen lạc

(QT) - Trung tâm Khuyến nông (KN) tỉnh vừa triển khai thành công mô hình canh tác sắn xen lạc tại các huyện Hướng Hóa và Cam Lộ. Theo đánh giá của nông dân, mô hình này không chỉ tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích mà còn hạn chế hiện tượng xói mòn đất, góp phần đảm bảo canh tác sắn bền vững.

A Ngo, điểm sáng ở miền Tây Đakrông

(QT) - Trở lại A Ngo lần này, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước những đổi thay của một xã nằm ở phía tây huyện Đakrông, sát biên giới Việt-Lào. Từ ngày nhà nước đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh nhánh tây và tỉnh Quảng Trị nâng cấp cửa khẩu La Lay thành cửa khẩu quốc tế, từ trung tâm huyện lỵ về A Ngo với khoảng cách hơn 70 cây số đều đi được bằng ô tô hết sức thuận lợi. Hai bên đường, nhiều hộ gia đình trước đây ở trong núi sâu đã ra làm nhà, mở cơ sở buôn bán, kinh doanh, đời sống cả vật chất lẫn tinh thần đã có bước cải thiện đáng kể.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý đầu tư công

(QT) - Đầu tư công được hiểu là việc sử dụng nguồn vốn nhà nước để cung ứng các hàng hóa, dịch vụ và đầu tư vào các chương trình, dự án phục vụ công cộng không nhằm mục đích kinh doanh. Do vậy, đầu tư công có vai trò vô cùng quan trọng tạo ra tài sản cố định và hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, cải thiện văn minh đô thị và tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.

Đảm bảo nguồn điện an toàn, chất lượng tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

(QT) - Trong những năm qua, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7, nhiều chương trình lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn đã làm lay động hàng triệu trái tim người Việt Nam về sự hy sinh anh dũng của nhiều thế hệ đi trước đã ngã xuống trên tuyến đường Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi yên nghỉ của trên 10.000 liệt sĩ, toạ lạc trên ngọn đồi rộng 39,6 ha, thuộc xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh.
Trang 80 trong 91 << < 30 60 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 90 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1479
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1479
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76438013