Phát triển cây nghệ vàng ở Gio Linh

(QT) - Những năm qua, được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, người dân miền Tây huyện Gio Linh đã chủ động đầu tư mở rộng diện tích và trồng đại trà giống cây nghệ vàng. Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp, cây nghệ vàng sinh trưởng tốt và cho chất lượng cao. Qua thời gian canh tác, người dân dần tích lũy kinh nghiệm, biết áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và chú trọng đến chất lượng của sản phẩm nên diện tích, sản lượng và năng suất cây nghệ không ngừng tăng, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống.

Cần sớm xây dựng thương hiệu cho gạo sạch

(QT) - Hiện nay, được sự hướng dẫn, hỗ trợ của các ngành, địa phương, nhiều nông dân ở các vùng trọng điểm lúa của tỉnh như Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh… đã xây dựng và nhân rộng các mô hình canh tác lúa theo phương pháp tự nhiên. Những mô hình này đã mang lại hiệu quả rõ rệt về nhiều mặt, đặc biệt là bảo vệ môi trường sinh thái và sức khỏe cho nông dân, tạo ra sản phẩm gạo sạch có giá trị kinh tế cao. Nhiều nông dân, nhà quản lý cho rằng, nếu gạo sạch ở các địa phương có thương hiệu thì sản phẩm này sẽ được nhiều người biết đến và có giá thành cao hơn, qua đó tạo bước đột phá trong phát triển diện tích sản xuất gạo sạch để nâng cao thu nhập cho nông dân và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Để du lịch Quảng Trị trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

(QT) - Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ 10, khóa XVI, các đại biểu dự hội nghị đã dành thời gian tập trung thảo luận về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Làm gì để nuôi tôm đạt hiệu quả và bền vững? Bài 1: Hạ tầng và con giống, những bất cập cần tháo gỡ

(QT) - Những người có thâm niên lăn lộn, thăng trầm với nghề nuôi tôm vẫn thường nói với nhau rằng, thả một vụ tôm giống như “đánh bạc với trời”, bởi lẽ từ trắng tay trở thành tỷ phú, hay từ tỷ phú hóa tay trắng đôi khi chỉ trong phút chốc.

Quảng Trị: Đêm nhạc Trần Hoàn – Hoàng Thi Thơ

(QT) - Tối 8/7/2017, tại quảng trường Trung tâm Văn hoá tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn RASS- Doanh nhân Hoàng Kiều tổ chức đêm nhạc Trần Hoàn- Hoàng Thi Thơ. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; thân nhân nhạc sĩ Trần Hoàn và Hoàng Thi Thơ cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Tổ chức trang trọng lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

(QT) - Ngày 5/7/2017, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 (1947-2017), Ban tổ chức Giải Bơi lội, Bóng rổ học sinh phổ thông toàn quốc năm 2017 tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. Tham dự lễ viếng có các đồng chí: Lê Thị Hương, TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban tổ chức; Lê Mạnh Hùng, Vụ phó Vụ Giáo dục thể chất- Bộ GD&ĐT, Phó Trưởng Ban tổ chức cùng các thành viên Ban tổ chức, trọng tài, đại diện lãnh đạo 12 Sở GD&ĐT, trưởng đoàn, lãnh đội, huấn luyện viên và đại diện vận động viên về tham dự giải.

Đảng bộ huyện Triệu Phong tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác thanh niên

QT) - Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh của dân tộc. Từ những ngày đầu cách mạng, Đảng và Bác Hồ đã đề cao vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên, xác định thanh niên là đội quân xung kích của cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng. Hiện nay, trong bối cảnh đất nước đang tiến hành công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên là hết sức quan trọng và cần thiết nhằm chăm lo xây dựng tổ chức đoàn, hội thanh niên; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, ý thức tự lực, tự cường, ý thức trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể huyện Cam Lộ

(QT) - Ngày 5/7/2017, đồng chí Hà Sỹ Đồng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh có buổi làm việc với Ban chỉ đạo KTTT huyện Cam Lộ về tình hình KTTT 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2017.

Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc

(QT) - Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/ TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ hơn.

Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ

(QT) - Tối 4/7/2017, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VH,TT&DL phối hợp với Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 (19472017). Dự lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở- Bộ VH,TT&DL. Về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.
Trang 60 trong 91 << < 30 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 90 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 879
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 879
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76411132